ข้อมูลข่าวสาร

หน้าหลักข้อมูลข่าวสาร

เรียนรู้จากประสบการณ์ของธุรกิจประกันภัย

13 พฤศจิกายน 2563
ที่เคยเป็นมาในอดีต ธุรกิจประกันชีวิตมักจะรอการติดต่อจากลูกค้าถ้าลูกค้าไม่มีอะไรที่จะต้องเรียกร้องหรือเคลมก็ไม่เคยที่ได้รู้จักกันเลย ซึ่งแนวคิดแบบตั้งรับที่แทบจะไม่มีการเข้าถึงลูกค้า (CustomerEngagement) อย่างสม่ำเสมอเลยนี้ในปัจจุบันถูมองว่าเป็นกลยุทธ์การดําเนินธุรกิจที่ตกยุคตกสมัยและเป็นการปิดกั้นโอกาสทีจะได้ค้นหาความต้องการใหม่ ๆ ของลูกค้าพร้อมกับชอ่งทางการทํามาหากินของธุรกิจฯ ไปพร้อม ๆ กัน

หลายบริษัทประกันชีวิตที่เข้าใจถึงจุดอ่อนดังกล่าว จึงได้ดึงเอาการบริการที่เน้นเรื่อง Wellness (การมีสุขภาพกายและใจทีแข็งแรงสมบูรณ์) เข้ามาเสริมการให้บริการแบบดัง เดิมของตน Wellnessถูกมองว่าเป็นช่องทางที่จะทําใหธุรกิจฯสามารถเข้าถึงลูกค้าของตนได้มากยิงขึนอีกทั้งยังเป็นบริการที่ตอบสนองต่อความต้องการและสอดรับกับความคาดหวังของผู้เอาประกันภัยที่ไว้ใจและเชื่อมันว่าธุรกิจฯ จะมอบสิ่งดี ๆ แบบนีให้กับตนได้

อ่านต่อ...